Ở đây, mình nói đến vấn đề làm thế nào để resize game có độ phân giải từ 176x208 thành 240x320, 352x416 hoặc bất cứ độ phân giải nào khác và ngược lại để chơi game full màn hình trên điện thoại
Có 2 cách:
I. THAY ĐỔI BẰNG TAY:
1. Dùng WinRAR giải nén file game Java (có dạng *.jar) cần chuyển đổi.2. Trong thư mục mới giải nén ra, tìm file MANIFEST.MF trong thư mục META-INF và dùng Notepad mở file MANIFEST.MF đó (nhấp phải chuột vào file MANIFEST.MF, chọn Open with... > Notepad).3. Trong đó bạn chú ý đến 2 dòng sau cùng:Trích:
Nokia-MIDlet-Original-Display-Size: 240,320
Nokia-MIDlet-Target-Display-Size: 352,416
Dòng đầu tiên cho biết độ phân giải gốc, hay độ phân giải thực của game đó.
Dòng thứ hai cho biết độ phân giải cần chuyển đổi.
4. Chúng ta chỉ cần chỉnh lại thông số của dòng thứ hai cho đúng với độ phân giải của máy mình là được.
Ví dụ ở hình trên, độ phản giải thực của game là 240x320, mình muốn chuyển sang độ phân giải 352x416 cho phù hợp với Nokia N80 thì dòng thứ hai sẽ là:
Trích:
Nokia-MIDlet-Target-Display-Size: 352,416
5. Bạn nhớ bấm Ctrl+S để save file này lại.6. Tiếp theo, bạn chọn lại tất cả các file trong thư mục giải nén ra lúc nãy, và nén lại thành file ZIP (Chú ý: không được dùng WinRAR hay WinZIP để nén mà phải dùng chính công cụ nén có sẵn của Windows: nhấp phải chuột > Send to > Compressed (zipped) Folder).7. Cuối cùng, bạn đổi phần mở rộng .ZIP của file vừa nén đó thành .JAR và chép vào ĐT để cài đặt .
Lưu ý:
Cách này chỉ áp dụng được cho các game Java (có dạng *.jar), không áp dụng cho các game dạng *.sis, *.sisx.
Sau khi chuyển “hệ”, đồ họa trong game có phần xấu hơn so với trước. Điều đó là tất nhiên vì bản chất của cách làm này là kéo giãn các khung hình của game nên chất lượng các khung hình sẽ bị thay đổi.
Một số game sau khi chuyển đổi hay xuất hiện lỗi “Unhandled” trong khi chơi và bị thoát ra khỏi game